Giải trí

Video: Trâu rừng trở thành giáo cụ trực quan để sư tử mẹ dạy đàn con săn mồi

Mặc dù được mệnh danh là chúa tể muôn loài, nhưng không phải từ khi sinh ra sư tử đã mang khả năng đi săn thiên bẩm. Đoạn video ghi lại cảnh sư tử mẹ sử dụng con mồi để dạy đàn sư tử con cách đi săn.

Hướng dẫn viên du lịch Christof Schoeman đã ghi lại được những thước phim hiếm về đàn sư tử tại Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Chàng hướng dẫn viên 30 tuổi này kể lại rằng đàn sư tử gồm 3 con cái và 10 con nhỏ khoảng 6 tháng tuổi đang tụ tập cho một cuộc đi săn sắp diễn ra với một đàn trâu gần đó.

Cuộc chiến diễn ra chóng vánh bởi đàn trâu có vẻ quá sợ hãi trước những kẻ đi săn thiện chiến nên đã bỏ chạy tán loạn thay vì dũng cảm đối đầu. 3 con sư tử cái bắt được một con trâu rừng cỡ khoảng 8-10 tháng tuổi.

Con trâu non nớt không bị xẻ thịt ngay lúc đó mà được giữ lại mạng sống để phục vụ cho mục đích khác. Sau tiếng gọi của sư tử mẹ, 10 con nhỏ rời nơi ẩn nấp đến tụ tập ngay trước khi vào bài học săn mồi đầu đời.

Con trâu con được sử dụng như một “giáo cụ trực quan” để phục vụ việc dạy sư tử con săn mồi. Sư tử mẹ vờ dùng móng vuốt cào con mồi, vật ngã và cắn vào chỗ hiểm để đàn con học theo.

Đàn sư tử con bắt đầu bắt chước những động tác của sư tử mẹ và áp dụng vào con mồi. Tuy nhiên, bài học này có vẻ vẫn còn quá sức với những con sư tử còn quá nhỏ. Do đó, chúng đã tạo nên một khung cảnh nhốn nháo và hài hước.

Chứng kiến những kẻ săn mồi chuyên nghiệp thực hiện công việc tốt nhất của chúng lúc nào cũng thật kịch tính. Phải may mắn lắm bạn mới có thể bắt gặp được những khoảnh khắc như thế, mặc dù không phải ai cũng thích nhìn thấy cảnh máu me như thế. Do đó video này không phải dành cho những kẻ yếu tim”. Anh Schoeman nói.

Công Hiếu (t/h)