Cộng đồng mạng

Video: Trâu rừng nổi điên húc sư tử lộn 3 vòng

Bầy sư tử con mải mê ăn thịt kỳ đà, không hề biết rằng con trâu điên đang hùng hổ lao tới tấn công.

Trước khi trở thành thú săn mồi kiêu hãnh thì sư tử con sẽ phải trải qua giai đoạn trưởng thành và học hỏi. Khi chưa thể tự đi săn, những con sư tử con buộc phải sống cùng mẹ và học cách tìm kiếm thức ăn. Chúng bắt đầu học cách triệt hạ những con vật nhỏ như cầy hay kì đà, sau này sẽ chuyển dần sang các con mồi lớn hơn.

Một số loài tuy là con mồi nhưng bản tính vô cùng hung hăng, sẵn sàng tấn công kẻ săn mồi khi có cơ hội. Trong khi đó thời gian này những con sư tử non còn khá nhỏ và yếu ớt, chưa thể tự mình đối đầu với các loài động vật cỡ lớn như trâu rừng hay lợn lòi. Do đó chỉ cần bất cẩn đi lạc là những con sư tử có thể gặp không ít nguy hiểm.

Trong đoạn video, 2 con sư tử cái đang hướng dẫn bầy sư tử non cách săn mồi. Bầy sư tử nhỏ vây quanh, tấn công con kỳ đà tội nghiệp. Một con sư tử láu cá cướp được miếng mồi ngon, lập tức chạy ra một góc để tận hưởng chiến lợi phẩm một mình. Một con sư tử non khác thấy vậy cũng chạy theo "ăn ké".

Trong lúc 2 con sư tử non đang "chú tâm" vào bữa ăn thì một con trâu rừng từ đâu hùng hổ lao tới. 2 con sư tử sợ hãi vùng dậy bỏ chạy nhưng chỉ có một con chạy thoát, con còn lại kém may mắn bị con trâu đạp ngã rồi húc văng lên không trung. Con sư tử con lộn 3 vòng trên không rồi tiếp đất vô cùng đau đớn, chỉ biết bò dậy rồi chạy về phía đàn của mình.

Xem thêm >>> Video: Cá sấu khổng lồ mon men đến ăn tranh mồi ngon của báo hoa mai

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di