Giải trí

Video: Tranh giành địa bàn, tê giác cụt sừng bị hà mã tấn công đến chết

Bị cắt mất sừng, hà mã mất khả năng phòng vệ trong môi trường tự nhiên hoang dã.

Vào mùa khô, những vũng nước còn sót lại tại khu bảo tồn ở vùng Klein Karoo (Nam Phi) luôn là nơi xảy ra những cuộc chiến sinh tồn khốc liệt của những loài động vật hoang dã..

Stanley Robertson, nhân viên của khu bảo tồn đã ghi lại được một cuộc chiến sinh tồn giữa hà mã và một con tê giác mất sừng. Cuộc chiến xảy ra ngay tại một trong những vũng nước còn sót lại, nơi dường như là nhà của cặp hà mã từ trước khi tê giác tới để hạ nhiệt.

Đối đầu với cặp hà mã đang hung hăng tức giận vì bị cướp mất lãnh thổ, tê giác dù có lợi thế về thể hình nhưng cũng tỏ ra e dè. Hà mã có hai, tê giác thì chỉ có một. Trong khi đó, thứ vũ khí lợi hại nhất là chiếc sừng vốn đã bị cắt. Tại khu bảo tồn, người ta cắt sừng của tê giác để bảo vệ nó khỏi những kẻ săn trộm.

Tê giác liên tiếp nhận lấy những đòn tấn công khá đau đớn từ phía cặp hà mã. Nó bị hà mã lật ngửa trên vũng bùn và không thể thoát khỏi tình trạng đó. Thật đáng tiếc, Stanley buồn bã cho biết rằng con tê giác sau đó đã bị chết ngạt mà không có bất cứ sự can thiệp nào để thay đổi tình thế.

Công Hiếu (t/h)