Cộng đồng mạng

Video: Trăn Miến Điện đe dọa người dân khi bị phát hiện ăn trộm vịt

Thay vì bỏ trốn, con trăn Miến Điện lại há to miệng đe dọa người dân khi bị tóm tại trận do ăn trộm vịt.

Clip trăn Miến Điện đe dọa người dân khi bị phát hiện ăn trộm vịt:

Như mọi ngày, anh Zhang ở Quảng Đông, Trung Quốc đến trang trại vịt của mình để thăm nom chúng, và anh chợt khựng lại khi chứng kiến một cảnh tượng không thể hãi hùng hơn: Một con trăn Miến Điện đang loay hoay nuốt chửng con vịt xấu số trong đàn.

Trong video chia sẻ trên mạng xã hội, con trăn cuộn tròn cơ thể như chiếc bánh bông lan, nó siết chặt, chuẩn bị nuốt chửng con mồi thì bị phát hiện.

Quá kinh hãi, anh Zhang liền gọi người tới giúp.

Khi mọi người đến nơi, thay vì tìm cách bỏ chạy như những con trăn khác, trăn Miến Điện hướng ánh mắt dữ tợn về phía những người dân trong làng, nó há mồm to đe dọa quyết bảo vệ bữa ăn của mình.

Trăn Miến Điện cuộn tròn con mồi đe dọa người nông dân.

Sau một hồi há to miệng dọa dẫm, con trăn Miến Điện cảm thấy thất thế nên đành chấp nhận bỏ đi.

Trăn Miến Điện không phải là loài vật hung dữ, chúng thường không tấn công con người. Chúng có khả năng nhịn ăn trong thời gian dài, khi đó chức năng trao đổi chất và sinh lý học trong cơ thể chúng tạm ngừng và các cơ quan nội tạng co lại.

Sau 48 giờ khi nuốt con mồi to, kích thước và chức năng của các cơ quan nội tạng trăn Miến Điện gia tăng đáng kể để giúp nó tiêu hóa con mồi. Khối lượng những cơ quan quan trọng, bao gồm tim, gan, thận và ruột trăn, có thể tăng 40-100%.

Chúng thường phải mất tới nhiều tuần để tiêu hóa hết con mồi. Khi đó, chúng sẽ tìm nơi khô ráo, yên tĩnh để nghỉ ngơi. Khi cảm thấy bị đe dọa, trăn sẽ nôn ra con mồi để có thể dễ bề trốn thoát.

Trăn Miến Điện nằm trong số những loài rắn lớn nhất trên Trái Đất, chủ yếu sinh sống ở vùng rừng Ấn Độ và Indonesia, nhưng cũng du nhập vào vùng hoang dã Florida, Mỹ, thông qua hoạt động mua bán thú cảnh và được xem là loài xâm hại.

Đoàn Thanh (Tổng hợp)