Giải trí

Video: Trăn "khủng" mang thai tấn công ô tô

Một con trăn xanh nam Mỹ nằm bên vệ đường lao vào tấn công ô tô chạy qua khiến tài xế bên trong xe hốt hoảng.

Con trăn dài khoảng 7m đang nằm phơi nắng ven một con đường đất ở Campo Grande, bang Mato Grosso do Sul, miền tây Brazil. Kích thước khổng lồ của con vật kích thích tính hiếu kỳ của những người ngồi trên xe qua đường, một số tài xế dừng lại quan sát trong khi hành khách ghi hình nó.

Khi một chiếc ô tô đi qua, con trăn khổng lồ ngóc đầu lên lao về phía chiếc xe. Một đoạn video quay từ chiếc xe phía sau cho thấy chiếc xe bị con trăn tấn công khi chạy ngang qua.

Lái xe Eduardo Jacintho, một trong những người đã lái xe qua nơi con trăn nằm chia sẻ: “Tôi tưởng con trăn sẽ bỏ đi nhưng không phải. Tôi đã hoảng sợ. Nó rất to, tôi chưa từng thấy con trăn nào to như thế”.

Juliana de Souza Terra, nhà sinh vật học địa phương cho biết, con trăn đang mang thai và hành động tấn công của nó cho thấy nó đang sợ hãi và không muốn bất kỳ thứ gì đến gần nó.

Trăn xanh Nam Mỹ (Eunectes murinus) là loài trăn lớn nhất thế giới. Chúng có thể dài 6 - 9m và nặng tới 250kg, theo National Geographic. Ngoài tự nhiên, tuổi thọ trung bình của loài vật này là 10 năm. Chúng thường ăn lợn rừng, hươu, chim, rùa, chuột lang nước, thậm chí cá sấu caiman và báo đốm. Trăn cái đẻ vài chục con non mỗi lứa. Trăn mới sinh dài khoảng 0,6 m, gần như biết bơi và săn mồi ngay lập tức.

Công Hiếu (t/h)