Mới- nóng

Video: Trăn 3 mắt cực hiếm được tìm thấy tại Úc

Một con trăn thảm có 3 mắt cực kỳ hiếm gặp trong tự nhiên vừa được tìm thấy tại Úc.

Một con trăn thảm chưa trưởng thành được phát hiện khi nó đang trườn qua đường cao tốc ở thành phố Darwin, thuộc bang Northen Terriory, Úc. Con trăn kỳ lạ này là trăn thảm mới chỉ 3 tháng tuổi, dài 40cm, có 3 mắt hoạt động bình thường.

Người ta đã gửi nó đi kiểm tra X quang để phát hiện nguồn gốc của con mắt thứ 3. “Các chuyên gia nhận định, con mắt phụ có khả năng phát triển từ rất sớm trong giai đoạn phôi thai. Đây không phải tác động do môi trường mà hoàn toàn do đột biến gen”, nhân viên kiểm lâm Ray Hayo cho biết.

Con trăn đặc biệt này có tên gọi là Monty, việc chăm sóc Monty là điều khó khăn với nhóm nghiên cứu tại Công viên và động vật hoang dã Northern Territory khi trăn thảm còn rất nhỏ. Trước đó, nó phải vật lộn kiếm ăn vì dị tật.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là, trăn thảm đã chết vào tuần trước. Thông tin được đại diện công viên và động vật hoang dã Northern Territory cho biết.

Hiện xác của trăn thảm 3 mắt đang được lưu giữ tại trung tâm nghiên cứu CSIRO ở Darwin.

Trăm thảm là một trong những động vật khá phổ biến ở Australia, có thể đạt kích thước dài tới 3m. Loài bò sát này không có nọc độc. Con mồi của chúng là ếch, thằn lằn, chim, và những động vật có vú kích thước nhỏ.

(PV/ Theo Global news)