Toàn cảnh

Video: tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu “căng mình” phòng, chống dịch tả heo châu Phi

Nằm giáp ranh giữa hai tỉnh đã công bố xuất hiện dịch tả heo châu Phi là Đồng Nai và Bình Thuận, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang “căng mình’ thực hiện kiểm soát, lập chốt túc trực 24/24h tại các điểm trọng yếu, nhằm ngăn chặn dịch bệnh có thể lây lan vào địa bàn.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chưa ghi nhận trường hợp xuất hiện bệnh dịch tả heo châu Phi. Tuy nhiên, trước thực trạng dịch bệnh này ngày càng lan rộng tại các tỉnh Nam bộ và đặc biệt là hai tỉnh giáp ranh Đồng Nai và Bình Thuận có nhiều diễn biến phức tạp, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng cường thêm lực lượng tại các trạm, thành lập chốt kiểm dịch tạm thời.

Hiện nay, toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 12 chốt kiểm dịch liên ngành được thành lập tại các tuyến QL51, 55, 56 và một số điểm đường tắt, đường tránh nhỏ qua các khu dân cư tại huyện Xuyên Mộc, huyện Châu Đức và TX.Phú Mỹ.

Các chốt kiểm dịch này sẽ có nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ heo, tiến hành kiểm tra lâm sàng trạng thái của heo trên xe, nếu không có dấu hiệu bất thường thì các phương tiện chở heo sẽ được phun thuốc, tiêu độc khử trùng rồi mới được phép vận chuyển vào địa bàn.

Ngoài việc tăng cường trạm, chốt kiểm dịch, các địa phương trên địa bàn tỉnh cũng nhanh chóng triển khai các giải pháp phòng chống dịch tả heo châu Phi có thể lây lan.