Giải trí

Video: Thủy quái sức mạnh gấp 4 lần khủng long bạo chúa thời tiền sử

Nghiên cứu chỉ ra rằng, loài thủy quái đáng sợ nhất đại dương này từng sinh sống cách đây 147 triệu năm.

Loài bò sát khổng lồ từng giữ vững ngôi vương dưới các đại dương thời cổ đại được các nhà khoa học đặt tên Predator X, hay còn được biết đến dưới cái tên Pliosaurus.

Dựa vào những mẫu hóa thạch xương sọ được tìm thấy, các nhà khoa học sử dụng máy tính để xác định kích thước, hình dạng và tuổi tác của con vật để từ đó tìm ra đặc tính loài Predator X sở hữu.

Theo ước lượng của các nhà khoa học, những con Predator X có chiều dài hơn 15m, với bộ hàm có chiều dài hơn 2,4m. Những nghiên cứu trước đó cho rằng, loài thủy quái đáng sợ nhất đại dương này sống cách đây 147 triệu năm.

Bộ hàm khỏe cùng những chiếc răng dài 30cm cho phép loài này thực hiện cú ngoạm mạnh gấp 4 lần so với khủng long khổng lồ Tyrannosaurus rex (T-Rex) và gấp 10 lần so với bất kể loài nào hiện đang tồn tại trên trái đất.

Dựa vào phân tích các mẫu chi, các nhà khoa học cho rằng Predator X sử dụng hai chi trước to khỏe để bơi, hai chi sau đóng vai trò hỗ trợ tăng tốc hoặc giảm tốc khi săn mồi hoặc hỗ trợ với đuôi để điều hướng di chuyển.

Tuy kích thước quá khổ nhưng não của loài này chỉ tương đương với não của loài cá mập trắng lớn.

Công Hiếu (t/h)