Cộng đồng mạng

Video: Thủy quái phát tiếng ghê rợn mới được tìm thấy ở độ sâu gần 600m

Loài cá tiền sử hiếm gặp nhất Trái đất vừa có cuộc đụng độ với thiết bị ghi hình ROV ở dưới biển sâu khiến các nhà khoa học ngạc nhiên tột độ.

Clip thủy quái phát tiếng ghê rợn mới được tìm thấy ở độ sâu gần 600m:

Ở độ sâu 1.962 ft (tương đương gần 600m) bên dưới Vịnh Mexico ngoài khơi bờ biển Louisiana, một sinh vật lạ với chiếc đầu tròn khổng lồ vây quanh máy ROV hồi lâu.

Các nhà khoa học vô cùng thích thú trước sinh vật lạ ở độ sâu 600m. Nhiều câu hỏi được đặt ra từ vấn đề này. 

Hình ảnh camera của ROV ghi lại được khi thủy quái tiến gần.

Sinh vật lạ này sở hữu kích thước khổng lồ nên không quá ngạc nhiên khi nó sở hữu bộ não lớn nhất so với bất kỳ loài sinh vật nào được biết đến từng sống trên Trái đất.

Khi chiếu rõ, mọi người tá hỏa khi nhận ra rằng đây chính là một con cá nhà táng tuyệt đẹp. Nó lượn quanh máy ROV nhiều lần và cho máy ảnh có cơ hội ghi lại một số cảnh quay đáng kinh ngạc.

Trước đó, các nhà sinh vật biển phát hiện những âm thanh bất thường ghê rợn được gọi là những "tiếng kêu vang rền rĩ".

Mọi cố gắng đều thất bại, cho đến khi cá nhà táng này xuất hiện. Họ đã chứng minh được rằng thứ âm thanh ghê rợn ấy chính là của loài cá khổng lồ này dùng để giao tiếp hoặc định vị.

Loài động vật này sử dụng những âm thanh có chức năng định vị được lan truyền dưới mặt nước cho đến khi chúng chạm tới các vật thể, sau đó những âm thanh ấy sẽ quay ngược lại nơi phát ra – tiết lộ vị trí, kích thước và hình dạng của mục tiêu.

Minh Anh (Nguồn Video.UK)