Giải trí

Video: Thu phục rắn hổ mang chúa khổng lồ dài gần 5 mét

Một người bắt rắn ở bang Tamil Nadu của Ấn Độ đã thu phục một con rắn hổ mang chúa khổng lồ ra khỏi khu dân cư.

Đoạn phim được quay vào thứ sáu, ngày 10/7 tại Narasipuram, thành phố Coimbatore, Ấn Độ cho thấy người đàn ông với dụng cụ bắt rắn thô sơ đã thu phục được con rắn hổ mang chúa dài gần 5 mét.

Những động tác đơn giản, điềm đạm của ngươi bắt rắn cho thấy anh ta là người dày dặn kinh nghiệm trong việc này. Tay trái anh ta nắm lấy phần thân giữa của con rắn độc, tay phải cầm dụng cụ nâng đầu con rắn độc lên.

Dụng cụ bắt rắn có tác dụng giữ cho đầu con rắn cách xa cơ thể, để nó không thể lao đến tấn công bất cứ lúc nào. Con rắn được đưa vào một chiếc túi mà một người đàn ông khác đã chuẩn bị từ trước. Hai người khéo léo đưa con rắn vào chiếc túi, sau đó mang nó thả vào rừng Siruvani, một khu vực hoang dã cách xa khu định cư của con người.

Người bắt rắn khệ nệ mang con rắn hổ mang chúa khổng lồ ra khỏi nơi ẩn nấp.

Rắn hổ mang chúa (tên khoa học Ophiophagus hannah) phân bố chủ yếu trong các rừng mưa và đồng bằng ở Ấn Độ, miền nam Trung Quốc, Đông Nam Á. Con mồi chính của chúng là các loài rắn khác, kể cả rắn độc. Ngoài ra, hổ mang chúa cũng ăn thằn lằn, trứng và một số loài thú nhỏ. Nọc độc của chúng không phải mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, chúng có thể phóng lượng độc tố thần kinh đủ để giết chết 20 người hoặc một con voi chỉ với một nhát cắn. Gần đây, do môi trường sống bị thu hẹp nên rắn hổ mang chúa thường xâm nhập vào các khu dân cư để tìm kiếm thức ăn.

Công Hiếu (theo Newsflare)