Giải trí

Video: Thợ bắt rắn Thái Lan hôn rắn hổ mang chúa kịch độc

Người chuyên giải cứu rắn Panya Tulyasuk từ từ tiếp cận con rắn hổ mang chúa kịch độc và đặt môi lên miệng nó trong đền thờ ở miền nam Thái Lan.

Panya Tulyasuk cùng đồng nghiệp bắt con rắn hổ mang chúa dài 3m sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp ở tỉnh Krabi. Sau khi thu phục được con rắn, họ mang bao tải chứa chon rắn vào một ngôi đền gần văn phòng cứu hộ.

Những đồng nghiệp của anh bắt đầu ghi hình trong lúc anh mặt đối mặt với con rắn hổ mang chúa kịch độc. Panya Tulyasuk bình tĩnh tiến tới gần con rắn và chạm môi lên bộ hàm của nó. Tiếp theo, anh đẩy mạnh con rắn về phía sau nhằm thể hiện sức mạnh và sự áp đảo.

Con rắn bành cổ, há miệng tỏ ý đe dọa. Tuy nhiên, người thợ bắt rắn nhanh chóng luồn ra phía sau và dễ dàng dùng tay không tóm cổ con rắn độc.

Panya Tulyasuk cho biết: "Đây là một con rắn hổ mang chúa hoang dã nên hành vi của nó rất khó đoán. Nhưng nó cũng rất lớn và đẹp. Tôi muốn biểu diễn với con rắn, vì vậy tôi thả nó ra nền đất và hôn nó. Tôi nghĩ nó là rắn cái. Cần phải luyện tập rất nhiều để hiểu rõ chuyển động và ngôn ngữ cơ thể của rắn hổ mang. Để làm được điều này, tôi phải rất bình tĩnh và hết sức tập trung trong khi dõi theo con rắn”.

Rắn hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới với chiều dài tối đa 7 mét. Chúng chủ yếu ăn thịt đồng loại và các loài rắn khác cùng động vật có xương sống nhỏ như thằn lằn, chuột. Lượng nọc độc tiết ra trong một lần cắn của chúng có thể gây tử vong cho 20 người lớn hoặc giết chết một con voi trưởng thành trong vòng vài giờ.

Công Hiếu (t/h)