Giải trí

Video: Thích thú xem vợ chồng nông dân nhảy múa trước khi làm đồng

Cặp vợ chồng nông dân người Trung Quốc khiến cộng đồng mạng thích thú vì điệu nhảy trước khi làm đồng.

Những video ghi lại cảnh một cặp vợ chồng nông dân ở Trung Quốc nhảy múa trước khi bắt tay vào công việc đồng áng đã thu hút hàng triệu lượt xem trên các trang mạng xã hội. Nhân vật chính trong những đoạn video này là hai vợ chồng Fan Deduo (49 tuổi) và vợ Peng Xiaoying (45 tuổi) sống tại Thụy An, Ôn Châu, Chiết Giang.

Những điệu nhảy vui vẻ của họ truyền đi những cảm hứng tích cực tới nhiều người. Anh Fan cho biết họ thường nhảy dọc cánh đồng và đôi khi bắt chước theo những con vịt. Anh nói: “Cứ buồn là chúng tôi lại nhảy múa, giúp tâm trạng vui vẻ hơn và cân bằng lại cuộc sống".

Anh Fan cũng cho biết, cách đây 18 năm, anh bị mắc chứng trầm cảm sau một vụ tai nạn và trở nên cáu gắt, khó ngủ về đêm chỉ vì những chuyện nhỏ. Hai vợ chồng anh đã quyết định rời Vân Nam về quê. Vợ của anh đã rủ chồng tập nhảy cùng để giúp anh vui vẻ.

Cứ trước khi bắt đầu công việc đồng áng, họ lại nhảy múa để tạo sự phấn chấn, năng lượng trước khi làm việc. Dịp cách ly vì Covid-19 trong một thời gian dài vừa qua  họ đã quay lại những video nhảy múa để chia sẻ lên mạng xã hội. Những bước nhảy đơn giản độc đáo cùng sự vui vẻ thoải mái đã khiến cho những đoạn video này thu hút hàng triệu lượt xem trong thời gian vừa qua. Hiện tại đã có hơn 1,6 triệu người dùng mạng đăng ký theo dõi kênh riêng của cặp vợ chồng này.

Công Hiếu (t/h)