Giải trí

Video: Tận mắt xem mực quỷ biến hình bằng cách lộn trái cơ thể

Mực quỷ sống trong vùng biển tối tăm với độ sâu 600 - 900 m và gần như không thay đổi so với 300 triệu năm trước. Chính vì vậy chúng còn được gọi với cái tên “mực hóa thạch sống”

Loài mực quỷ sống dưới biển sâu giống như bước ra từ cơn ác mộng. Tên khoa học của chúng là Vampyroteuthis infernalis, nghĩa là mực ma cà rồng đến từ địa ngục. Tuy nhiên, mực quỷ không hút máu.

Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOOA), chúng ăn “tuyết biển” các mảnh vụn hữu cơ. Chúng mang các đặc điểm của cả bạch tuộc và mực ống. Mực quỷ có mắt to màu xanh nước biển và lớp màng trông như áo choàng nối giữa các xúc tu. Chúng sống ở vùng nước tối tăm ở độ sâu từ 600 đến 900m dưới đại dương.

Theo National Geographic, loài mực này có khả năng lộn trái cơ thể, có thể tránh động vật săn mồi. Mực quỷ được coi là hóa thạch sống vì chúng gần như không thay đổi kể từ khi xuất hiện cách đây khoảng 300 triệu năm. Tuy nhiên, chúng bị đe dọa bởi các hoạt động của con người như đánh bắt quá mức hoặc gây ô nhiễm môi trường biển.

Công Hiếu (t/h)