Mới- nóng

Video: Tắc kè phản công, rắn cây bị hất văng khỏi tường gạch

Không những đi săn bất thành, rắn cây còn bị tắc kè hất văng khỏi tường gạch.

Một cư dân sống tại Bangkok, Thái Lan có tên Oe Suchet Ritteephamor mới chia sẻ một đoạn video được trích xuất từ camera giám sát nhà anh ta ghi lại những hình ảnh thú vị. Đoạn video được chia sẻ hôm 4/5, mô tả một chuyến đi săn thất bại của con rắn cây đen đủi. Kẻ đi săn vắt vẻo trườn trên tường, tiến về phía camera, sau đó vội vàng quay lại và bỏ chạy. Theo sau là một con tắc kè tokay.

Trong thế giới tự nhiên, tắc kè tokay là thức ăn ưa thích của rắn săn mồi. Nhưng lần này, nó đã đánh đuổi con rắn cây chạy trối chết. Tắc kè tokay đuổi theo rắn cây và cuối cùng hất tung con vật ra khỏi tường cao.

Tắc kè tokay (Gekko gecko) là loài bò sát bản địa của châu Á và một số đảo thuộc Thái Bình Dương. Chúng có khả năng leo trèo tốt, thường sống trên cây và vách đá trong rừng, nhưng cũng thích nghi với môi trường ở các khu dân cư. Chúng có thể bò trên tường và trần nhà để kiếm ăn. Tắc kè tokay thường đi săn đơn lẻ, mục tiêu là động vật không xương sống như châu chấu, nhện, bọ, bướm đêm và gián. Tuy nhiên, đôi khi chúng cũng ăn chuột và rắn nhỏ. 

Công Hiếu (t/h)