Cuộc sống số

Video: Suýt mất mạng vì nghịch iPhone phồng pin

Một chiếc iPhone có pin bị phồng có thể nguy hiểm như một trái lựu đạn, bạn tuyệt đối không nên mở nó ra tại nhà.

Giới chuyên gia cảnh báo rằng việc can thiệp vào những viên pin lithium-ion có biểu hiện hư hỏng trên iPhone cũng như trên các thiết bị di động khác là một điều vô cùng nguy hiểm.

Bất chấp những lời cảnh báo đó, mới đây một người dùng Reddit đã đăng tải đoạn video về vụ nổ đáng sợ khi tò mò mở chiếc iPhone phồng pin. Trong đoạn video, viên pin đã tạo ra một vụ nổ cực nguy hiểm. May mắn là “gã thanh niên táy máy” này không gặp phải rắc rồi nào từ vụ nổ.

Hình ảnh viên pin iPhone bị phồng.

Đoạn video được đăng tải kèm lời giải thích rằng: "Viên pin trước đó đã được thay thế bởi đồng nghiệp của tôi. Sau đó viên pin bị phồng lên khi tôi cắm sạc, và anh ấy đang tìm cách bung máy ra để xem chuyện gì đang xảy ra".

Một khi pin lithium-ion bị phồng, tức có chuyện gì đó cực kỳ nghiêm trọng đang xảy ra. iFixit cảnh báo rằng "một viên pin lithium-ion bị phồng có thể bắt lửa hoặc phát nổ. Hãy cực kỳ thận trọng".

Các bạn cũng nên ghi nhớ lời cảnh báo từ giới chuyên gia rằng đừng bao giờ tự ý can thiệp vào viên pin lithium-ion có biểu hiện phồng rộp.

(HH/Tổng hợp)