Giải trí

Video: Sứa hồng khổng lồ quý hiếm bất ngờ xuất hiện ngoài khơi

Một con sứa màu hồng khổng lồ vô cùng hiếm thấy đã được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển Italy và đây là lần thứ tư trong lịch sử loài sứa này xuất hiện.

Các thợ lặn không chuyên ở khu dự trữ sinh quyển Miramare, phía đông bắc tỉnh Bologna, Italy đã phát hiện và ghi hình loài sứa hồng khổng lồ kỳ lạ được gọi tên là Drymonema dalmatinum.

Đây là loài sứa được cho là hiếm nhất và lớn nhất ở biển Địa Trung Hải. Loài sứa này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1880 bởi nhà khoa học Ernst Haeckel. Kể từ năm 1945, người ta tin rằng loài này đã tuyệt chủng vì không hề được nhìn thấy. Cho đến năm 2014, nó lại một lần xuất hiện trong khu vực. Và cho đến ngày nay, đây là lần thứ tư trong lịch sử loài sứa này xuất hiện.

Drymonema dalmatinum có kích thước lớn hơn so với các loài sứa thông thường khác. Nó không mấy thân thiện với con người nên các thợ lặn luôn phải đảm bảo giữ khoảng cách ghi ghi hình nó.

Một nhà nghiên cứu tại khu dự trữ sinh quyển Miramare cho biết nếu vô tình nhìn thấy một con Drymonema dalmatinum, bạn nên di chuyển ngay lập tức nhưng cũng nên cảm thấy vinh dự khi được nhìn thấy một sinh vật như vậy.

Công Hiếu (t/h)