Cộng đồng mạng

Video: Sư tử và cá sấu giành nhau thức ăn, "bá chủ đầm lầy" mắc sai lầm lớn

Một cuộc giằng co quyết liệt nổ ra giữa "chúa tể thảo nguyên" và "bá chủ đầm lầy". Cá sấu tuy to lớn dữ tợn nhưng lại kém thông minh hơn sư tử để rồi mất miếng ăn cho kẻ đến sau.

Cá sấu và sư tử là 2 loài ăn thịt đầu bảng, thống trị 2 khu vực rộng lớn ở châu Phi. Trong khi sư tử tung hoàng nơi đồng cỏ, thảo nguyên thì cá sấu gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp vùng sông nước châu Phi. 2 loài này không ít lần đụng độ với nhau, lí do thường là tranh giành thức ăn với nhau.

Đa phần sư tử sẽ đi săn theo bầy và dùng sức mạnh số đông để áp đảo những mục tiêu to lớn nhưng nếu phải kiếm ăn một mình thì sư tử cũng chẳng hề e dè bất kỳ đối thủ nào.

Con sư tử cái phát hiện cá sấu sông Nile săn hạ linh dương lập tức lân la tới gần toan cướp miếng ăn. Con cá sấu sau khi đoạt mạng linh dương, không ăn thịt ngay mà cắp lên bờ để từ từ xé xác con mồi lớn. Ngay lúc này, con sư tử lao tới và giật miếng ăn về phía mình. Do chân không vững khi ở trên cạn nên trong cuộc gằng co cá sấu dần rơi vào thế bất lợi, nó bị con sư tử bé hơn lôi xềnh xệch lên bờ.

Cuối cùng con cá sấu cũng chịu khuất phục, nhường phần lớn thức ăn cho con sư tử gan lỳ, bản thân cố gắng cắn xe được một miếng nhỏ nào đó để lấp đầy bụng đói.

Xem thêm >>> Video: Lửng mật bị rắn độc cắn lia lịa vào mặt vẫn không biết sợ

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di