Giải trí

Video: Sư tử trưởng thành bỏ mạng trong trận chiến 1 chọi 3

Sư tử mới trưởng thành mất mạng và trở thành thức ăn cho kền kền vì trót xâm phạm lãnh thổ của ba con đực trưởng thành.

Trận chiến khốc liệt giữa những con sư tử tại khu bảo tồn thiên nhiên Mjejane, Nam Phi được hướng dẫn viên Steyn Jacobsohn ghi lại hôm 18/7 vừa qua. Steyn Jacobsohn cùng du khách đã bám theo 3 con sư tử đực lớn ngay khi phát hiện ra chúng.

Họ thấy bầy sư tử chạy loanh quanh, đánh hơi và đánh dấu ở khu vực gần hồ nước. Lúc này Jacobsohn đã nói với du khách của mình rằng bầy sư tử đang tìm kiếm thứ gì đó không phải là thức ăn, có lẽ một con sư tử khác đã xuất hiện trong lãnh thổ của chúng.

Một lát sau đó, họ thấy bầy sư tử đuổi theo một con sư tử đực trẻ tuổi. Sau khoảng 5 phút, trận chiến giữa những kẻ săn mồi diễn ra bên bờ hồ. Cuộc chiến kéo dài gần 3 tiếng. Những con sư tử đực trưởng thành liên tục cắn xé và cào con sư tử đực trẻ tuổi. Chúng vẫn tiếp tục làm điều đó khi mà con sư đực trẻ tuổi đã bị thương và tỏ ra mệt mỏi.

Voi, hà mã nhiều lần xua đuổi bầy sư tử, giống như muốn bảo vệ kẻ yếu khỏi kết cục bi thảm. Tuy nhiên ba con sư tử đực vẫn không chịu buông tha kẻ xâm nhập. Cuối cùng, chúng bỏ đi sau khi đã khiến sư tử trẻ bị thương nặng.

Sư tử nhỏ chịu vết thương nặng, gãy lưng và không thể qua khỏi. Sang ngày hôm sau, nó trở thành thức ăn cho kền kền”, Jacobsohn kể lại. Anh cũng chia sẻ, đoàn tham quan vừa hứng thú vừa đau lòng khi chứng kiến sức mạnh và sự gan góc của sư tử.

Sư tử châu Phi (Panthera leo) phân bố chủ yếu ở khu vực châu Phi hạ Sahara. Đây là loài mèo duy nhất trên thế giới sống theo đàn. Sư tử cái là những thợ săn chính, con mồi gồm linh dương, ngựa vằn, linh dương đầu bò và một số loài thú khác. Sư tử đực bảo vệ lãnh thổ của cả đàn. Chúng đánh dấu lãnh thổ bằng nước tiểu và sẽ gầm lớn để cảnh cáo hoặc đánh đuổi những kẻ xâm nhập.

Công Hiếu (t/h)