Cộng đồng mạng

Video: Sư tử chiến thắng báo cheetah trong cuộc đua tốc độ

Chán với những con mồi yếu ớt thông thường, sư tử chuyển sang săn đuổi cả thú đi săn thần tốc.

Báo Cheetah hay còn gọi là báo săn là loài động vật có vận tốc nhanh nhất hành tinh. Loài mèo lớn  có cấu trúc thân hình gần như hoàn hảo dành cho việc đua tốc độ nước rút, những thiết kế cơ thể của tự nhiên đã chọn lọc ra loài phù hợp với tốc độ cao. Báo săn có thân hình thon dài, phần đầu nhỏ, gọn, mõm ngắn, bụng thon, chân dài, khoẻ và lưng dài uyển chuyển giúp báo có thể đạt tốc độ tối đa. Nó có thể tăng tốc từ 0 đến 95 km trong vòng 3 giây, gia tốc nhanh hơn một chiếc máy bay phản lực với tốc độ tối đa lên tới 120km/h.

Tuy nhiên, loài báo này chỉ có vũ khí duy nhất là tốc độ, khi gặp phải những kẻ địch to lớn như báo hoa mai hay sư tử thì chỉ có thể bỏ chạy để giữ lấy tính mạng.

Nhưng không phải lúc nào chúng cũng có thể chạy thoát. Trong đoạn video con báo săn vô tư nằm phơi nắng giữa bụi cỏ khô, không hề biết rằng 2 con sư tử đực hung dữ ở gần đó đang rình rập tấn công.

Khi đã tiếp cận con mồi đủ gần, con sư tử lao thẳng về phía con báo. Con mồi nhỏ cố gắng bật dậy để chạy nhưng chưa kịp bứt tốc thì đã bị sư tử đuổi kịp. Cuối cùng con báo đành phải chịu một cái kết đau đớn dưới nanh nhọn của 2 con sư tử.

Đây là lí do vì sao sư tử là kẻ đứng đầu chuỗi thức ăn.

Xem thêm >>> Video: Rắn hổ lục châu Phi bỏ mạng vì đụng độ rắn hổ mang

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di