Giải trí

Video: Sư tử cái tát tới tấp sư tử đực vì không muốn bị tiếp cận

Một con sư tử cái đã kháng cự sự tiếp cận một con sư tử đực bằng cách tát tới tấp vào mặt con sư tử đực kèm theo những tiếng gầm bất mãn.

Vụ việc xảy ra tại Công viên Quốc gia Gir và Khu bảo tồn Động vật hoang dã ở Gujarat, miền tây Ấn Độ vào ngày 7/1. Cảnh quay cho thấy một con sư tử đực tiến đến và cố gắng gần một con sư tử cái. Nhưng con sư tử cái không hề tỏ ra hài lòng về việc này, nó gầm lên trước khi tát mạnh vào mặt con đực và buộc con sư tử đực phải lùi lại.

Thông thường để giành quyền giao phối với con cái, sư tử đực sẽ phải đánh bại con sư tử đầu đàn. Điều này nghiễm nhiên giúp nó sở hữu những con cái trong đàn. Thế nhưng những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc hiếm hoi ghi lại sự kháng cự của một con sư tử cái đã may mắn được ghi lại. Điều này giúp các nhà nghiên cứu động vật có thêm một góc nhìn mới về đời sống xã hội của bầy sư tử. Cảnh tượng hiếm có này được nhiều người xem từ xa, trong chiếc xe jeep.

Công viên quốc gia Gir và Khu bảo tồn động vật hoang dã là nơi bảo tồn hơn 500 con sư tử châu Á, trải rộng khắp các quận Junagadh, Amreli và Gir Somnath, Ấn Độ.

Sư tử châu Á hay sư tử Ấn Độ, sư tử Á-Âu là một phân loài sư tử sống ở Ấn Độ. Phạm vi phân bố hiện tại của chúng được giới hạn ở vườn quốc gia Gir và vùng xung quanh ở bang Gujarat của Ấn Độ. Trong sách đỏ IUCN, nó được liệt kê là có nguy cơ tuyệt chủng vì quy mô quần thể nhỏ và môi trường sống bị thu hẹp.

Công Hiếu (t/h)