Cộng đồng mạng

Video: Sư tử cái một mình đánh đuổi cả chục con chó hoang để bảo vệ con

Phát hiện 2 mẹ con sư tử lạc đàn, bầy chó hoang cố gắng bao vây tấn công, bắt sư tử con ăn thịt. Tuy nhiên bầy chó đã phạm phải sai lầm lớn, chọn nhầm đối thủ để gây chiến.

Chó hoang, tuy nhỏ bé và yếu ớt nhưng lại là loài săn mồi thành công nhất thảo nguyên châu Phi. Cũng như sư tử hay linh cẩu, loài này sống theo bầy, đi săn cũng theo bầy, chỉ khác ở điểm số lượng cá thể trong đàn lên đến hàng chục, hàng trăm con. Loài chó hoang dã không săn đuổi con mồi mà dùng số lượng để bao vây, cấu rỉa mục tiêu cho đến kiệt sức rồi mới lao vào kết liễu. Gần như rất ít con mồi có thể sống sót thoát khỏi vòng vây tử thần của bầy chó.

Chó săn đi săn những con mồi có kích cỡ lớn hơn bản thân chúng rất nhiều, có thể là linh dương đầu bò, ngựa vằn, thậm chí là trâu rừng. Đặc điểm chung là các loài động vật ăn cỏ có rất ít khả năng phản kháng, cùng với đó là cơ chế phòng thủ kém hiệu quả. Chủ yếu những con mồi này chỉ sử dụng sừng để húc hoặc tung cước bằng chân sau. Các đòn tấn công này rất dễ né tránh vậy nên chó hoang chỉ cần lao vào, lùi ra đúng lúc là đã có thể gây sát thương cho mục tiêu mà vẫn bình an vô sự. Con mồi càng do dự, sợ hãi thì tỉ lệ chết càng cao.

Tuy nhiên không phải con mồi nào cũng nên đụng vào. Bầy chó hoang phát hiện 2 mẹ con sư tử lạc đàn, cho là miếng mồi ngon, liền triển khai thế trận để tấn công. 

Sư tử con sợ hãi, thu mình dưới chân mẹ. Sư tử mẹ cố gắng bảo vệ con khỏi những đòn tấn công của bầy chó hoang nhưng gần như không thể phòng vệ mọi hướng. Biết được cơ hội thoát rất mỏng manh, sư tử mẹ quyết định xông thẳng vào tấn công kẻ địch. Nó lao lên vồ ngã một con chó hoang thiếu cảnh giác. Bầy chó lúc này vô cùng hoảng hốt lao vào tấn công con sư tử lớn, cố giải vây cho đồng loại. Sư tử con nhân lúc bầy chó tấn công mẹ, vùng đường bỏ chạy.

Sư tử cái sau tung đòn phải chịu sự tấn công của hàng chục con chó hoang. Biết được kẻ địch thường tấn công vào phía sau, nó ngồi xuống để che chắn chân sau và gầm lên đe dọa bầy chó. Những con chó hoang bị mất thể trấn, không khỏi hoang mang, không dám lại gần con sư tử, dần dần tản ra. Tuy nhiên chúng vẫn chưa từ bỏ kế hoạch, quyết tấn công con sư tử cái. 

Đơn độc nhưng không nao núng, con sư tử oai hùng giương mắt thách thức bất kỳ kẻ nào dám lao vào. Bầy chó hoang cuối cùng đành bỏ cuộc, bỏ chạy trong sợ hãi.

Xem thêm >>> Video: Cá sấu lôi linh dương xuống nước để ăn thịt, không ngờ bị "hàng xóm" phá đám

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di (Theo Kruger Sighting)