Cộng đồng mạng

Video: Sư tử cái miệt mài "thả thính", sư tử đực chẳng thèm đoái hoài

Con sư tử cái tìm đủ mọi cách để tán tỉnh sư tử đực, từ lảng vảng trước mặt cho đến lăn lộn, thậm chí trèo lên người sư tử đực nhưng đối phương vẫn ngó lơ, không thể hiện chút hứng thú nào.

Trong tự nhiên sư tử cái là loài đa thê, chúng lựa chọn kết đôi với nhiều con sư tử đực thay vì chung thủy với một con duy nhất. Chính vì điều này nên trong đàn sư tử thường hay xảy ra các cuộc đọ sức nảy lửa giữa những con sư tử đực để giành quyền giao phối với sư tử cái.

Tuy nhiên cũng có trường hợp sư tử cái lại là kẻ chủ động trong các mối quan hệ. Đoạn video được quay tại một sở thú ghi lại quá trình "cưa cẩm" sư tử đực của một con sư tử cái.

Con sư tử đực đang thư thái nằm nghỉ trên nên cỏ thì từ đâu con sư tử cái bước tới, lảng vảng trước mặt. Con đực dù biết được sự hiện diện cũng như mục đích của con cái nhưng không tỏ ra mấy hứng thú, vẫn nằm yên quan sát khách du lịch.

Con cái "thả thính" lần đầu không hiệu quả, liền chuyển qua những phương pháp khác như nằm chắn ngang mặt của sư tử đực, trườn bò, lăn lộn thậm chí ngồi hẳn lên người đối phương. Tuy nhiên mọi nỗ lực của con cái vẫn chẳng thể thu hút sự chú ý của con đực. 

Trong khi con cái vẫn miệt mài "thả thính", con đực vẫn chẳng hề bận tâm, cứ ung dung tự tại, làm những thứ nó muốn, nằm lăn ra ngủ rồi tản bộ quanh chuồng nhốt.

Lí do con sư tử cái năm lần bảy lượt, quyết tán tỉnh con đực này là do đối phương sở hữu bộ bờm đáng mơ ước. Những con sư tử cái thích những con đực có bộ lông dày đặc và màu sẫm để giao phối. Bờm càng rậm càng sẫm màu chứng tỏ con sư tử đó càng khỏe mạnh. Mục đích chính của chiếc bờm được cho là bảo vệ cổ và cổ họng trong các cuộc chiến lãnh thổ với các đối thủ. 

Xem thêm >>> Video: Bạch tuộc thông minh níu tay thợ lặn đẩy khúc gỗ nặng để tìm thức ăn

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di