Mới- nóng

Video: Sói lao đến vồ chó nhà trước mặt chủ

Một con sói đồng cỏ lao hẳn vào nhà riêng để săn thú cưng nhưng thật may mắn là người chủ đã phát hiện và kịp thời đánh đuổi nó.

Đoạn video được ghi lại bởi camera an ninh của một ngôi nhà tại South Lake Tahoe, California, Mỹ. Một con sói đồng cỏ đã thất bại trong chuyến đi săn của nó vào hôm 22/3 vừa qua.

Con chó nhà đang nằm sưởi nắng bên hiên nhà thì đột nhiên một con sói đồng cỏ lao đến vồ lấy nó. Kẻ đi săn cố tìm cách ngoạm vào cổ con chó trong khi con chó tìm cách tránh né.

Sói đồng cỏ lao vào hiên nhà tấn công chó nhà.

May mắn là chủ nhân của con chó cách đấy không xa và đã kịp thời can dán. Người này sau đó đã ôm lấy con thú cưng và liên tục cảnh giác xung quanh.

Sói đồng cỏ (Canis latrans) là loài ăn tạp sinh sống phổ biến ở Bắc Mỹ, thường nặng từ 9 - 23 kg. Chúng là những kẻ đi săn táo bạo và không ngại tấn công vật nuôi kể cả khi có mặt con người. Sói đồng cỏ thường săn thỏ, động vật gặm nhấm, cá, ếch, hươu. Ngoài ra, loài vật nhanh nhẹn và dễ thích nghi này cũng ăn côn trùng, rắn, trái cây, cỏ và cả xác thối. Chúng có thể chạy với vận tốc 65km mỗi giờ.

Công Hiếu (Tổng hợp)