Giải trí

Video: Sát thủ hung hăng nhất châu Phi điên cuồng giao chiến

Một con hà mã đực bị con khác đe dọa tranh giành vị trí, lựa chọn duy nhất của nó là chiến đấu để giữ vị trí.


Bá chủ ở vùng châu Phi cận Sahara chính là hà mã, một loài thú có vú ăn thịt to lớn sống nửa trên cạn nửa dưới nước. Mỗi con hà mã đực sẽ chiếm lĩnh một địa bàn ở các sông, hồ hoặc đầm lầy. Con đực này sẽ cai quản vùng hồ hoặc sông nước mà nó chiếm đóng, dưới trướng của nó là là 5 - 30 con cái và con non.

Hà mã được mệnh danh là loài vật hung hăng và nguy hiểm bậc nhất châu Phi cũng như trên toàn thế giới, chúng đặc biệt hung giữ khi bị xâm phạm đến lãnh thổ hoặc các con cái trong đàn của nó.

Những cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ của hà mã đực có thể kéo dài hàng giờ và thậm chí là có thể dẫn đến cái chết của 1 trong 2 đối thủ. Đoạn phim mà BBC thực hiện đưa người xem đến với một cuộc chiến đấu kịch liệt giữa một con hà mã đực đầu đàn và một con đực khác đang lăm le tước đoạt vị trí thống trị của nó.

Với hai cái miệng rộng ngoác hết cỡ đang ghé sát vào nhau, cả hai con hà mã đều cố dùng những chiếc răng nanh sắc nhọn để làm tổn thương đối thủ. Cả hai cùng trồi lên, ngụp xuống một hồi, kết thúc bằng việc con chủ nhà chiếm ưu thế hơn, dùng hàm ngoạm chặt vào hàm trên của đối thủ bằng một sức mạnh kinh hoàng.

Cú đòn hiểm chốt hạ đã kết thúc cuộc đấu. Con hà mã chủ nhà chiến thắng vẻ vang, giữ vững chủ quyền thống trị của nó trong đàn và tái lập quyền giao phối với những con cái.

Công Hiếu (t.h)