Tiêu điểm thế giới

Video: S-300 của Nga phóng loạt tên lửa phòng không

Hình ảnh được Bộ Quốc Phòng Nga công bố cho thấy một số bệ phóng S-300 đã được triển khai trên thao trường trong cuộc tập trận ở vùng Astrakhan, Nam Syria.

Theo RT, từ những cảnh quay gần cho đến những tấm ảnh chụp khoảng cách xa, các hình ảnh mới cho thấy những góc nhìn khác nhau của hệ thống phòng thủ tân tiến S-300 khi vũ khí này đang tấn công vào các mục tiêu trong một cuộc tập trận phòng không ở Nga.

Hình ảnh S-300 phóng tên lửa 

Video được Bộ Quốc Phòng Nga tung ra cho thấy một số bệ phóng S-300 đã được triển khai trên thao trường trong cuộc tập trận ở vùng Astrakhan, Nam Syria.

Theo quân đội Nga, có khoảng 300 quân nhân và 100 khí tài quân sự đã tham gia vào bài diễn tập. Trong suốt quá trình tập trận, các hệ thống S-300 đã phá hủy tổng cộng 20 mục tiêu trên không, theo Bộ Quốc phòng Nga. Các tên lửa siêu âm nổi tiếng của Nga như Armavir, Bekas, Favorit và Pischal đều được triển khai tham gia diễn tập.

Được chế tạo và phát triển vào cuối những năm 1960, S-300 đã trải qua một số lần nâng cấp và cải tiến trong nhiều năm qua. Nó có thể phá hủy mục tiêu ở khoảng cách tối đa 195 km, tùy thuộc vào loại tên lửa phòng không sử dụng.

Xem thêm >> Nga sắp ra mắt hệ thống tên lửa phòng không tân tiến S-500