Cộng đồng mạng

Video: Rồng Komodo đọ sức ngay trước mặt khách du lịch

2 con bò sát khổng lồ bỗng dưng trở nên hung hăng rồi lao vào một cuộc chiến căng thẳng ngay trước mắt của rất nhiều du khách tham quan.

Đoan video được ghi lại tại đảo Komodo, Indonesia. Đúng như tên gọi, hòn đảo này là nơi sinh sống của loài bò sát khổng lồ. 

Ngoài đảo Komodo, loài động vật này còn có thể tìm thấy ở Rinca, Flores, Gili Motang và Padar. Chúng thuộc họ kỳ đà, và là loài thằn lằn lớn nhất còn sinh tồn, chiều dài tối đa có thể 3m và có thể nặng đến 70kg. Kích thước lớn bất thường của loài rồng Komodo xuất phát từ việc các hòn đảo cô lập này không có bất kỳ thú săn mồi nào lớn hơn kìm hãm sự phát triển của chúng.

Nhờ kích thước lớn, loài thằn lằn này chiếm giữ hệ sinh thái mà chúng sống. Rồng Komodo săn các loài động vật không xương sống, chim, và động vật có vú. Tập tục săn mồi theo nhóm của rồng Komodo là ngoại lệ trong thế giới bò sát. Chế độ ăn uống của rồng Komodo lớn chủ yếu gồm hươu nai và xác thối. Rồng Komodo đôi khi cũng tấn công con người tại khu vực tây Manggarai.

Do bản tính hung hăng nên việc các cá thể trong bầy bỗng dưng gây gổ, tấn công lẫn nhau là chuyện không hiếm đối với rồng Komodo.

Xem thêm >>>>> Video: Báo đen Nam Mỹ tử chiến trăn khổng lồ Anaconda

Bá Di