Cộng đồng mạng

Video: Rắn mamba đen bất lực trước con tắc kè hoa lỳ đòn

Dù trúng phải bao nhát cắn siêu độc của con rắn mamba đen nhưng con tắc kè hòa vẫn không gục ngã, quay lại chống trả kẻ săn mồi hung ác.

Lang thang giữa bãi cỏ, con tắc kè hoa không thể ngờ rằng mình sẽ phải đụng độ với kẻ thủ ác hàng đầu hành tinh: Rắn mamba đen.

Mamba đen là loài rắn có nọc độc cực mạnh, chỉ một nhát cắn cũng đủ kết liễu một người trưởng thành trong vài giờ, đối với những con mồi nhỏ hơn thì thời gian chất độc phát tác chỉ là vài phút ngắn ngủi.

Mặc dù gặp bất lợi rất lớn khi đối đầu đối thủ nguy hiểm, nhưng bản năng sinh tồn không cho phép con tắc kè bỏ cuộc. Con tắc kè phồng cơ thể to lên tối đa, gồng cả tứ chi để khiến nó trông to lớn hơn nhằm đe dọa kẻ thù.

Con mồi cố gắng xua đuổi, tấn công và phản đòn nhưng khó lòng so bì với tốc độ của con rắn. Tuy nhiên, dù lãnh phải bao nhiêu cú cắn chí mạng, con tắc kè vẫn không gục ngã, tiếp tục chống trả với con rắn lớn.

Sau một thời gian chiến đấu mệt nhọc, con rắn không tìm được cơ hội để kết liễu con tắc kè lì lợm, đành bỏ cuộc và chui trở lại bãi cỏ.

Xem thêm >>> Video: Hãi hùng pha vồ mồi chớp nhoáng của nhện cửa sập

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di