Cộng đồng mạng

Video: Rắn hổ ngựa buông mồi bỏ chạy vì bị bầy kiến tấn công

Bắt được con dơi béo, rắn hổ ngựa tưởng chừng sẽ có được bữa ăn no nê ai ngờ bị bầy kiến dữ đến phá đám.

Rắn hổ ngựa hay còn gọi là rắn sọc dưa thuộc họ rắn nước. Đây là loại rắn lành không có độc, di chuyển rất nhanh.

Đặc điểm bên ngoài của loài rắn này khá dễ nhận biết với ba đường đen nhỏ từ mắt, hai đường chạy xiên xuống môi trên còn một đường qua thái dương nối với vòng đen ở gáy cùng 4 đường màu đen chạy từ gáy xuống tới quá nửa thân.

Rắn hổ ngựa là động vật chuyên đào bới, phần lớn thời gian sống chui rúc. Chúng chỉ bò ra vào lúc chạng vạng để kiếm thức ăn là các loài ếch nhái, rắn và thú nhỏ. Chúng không có nọc độc và giết chết con mồi bằng cách quấn và co cơ giống như trăn. Loài rắn này còn có khả năng kháng lại độc tố của một số loài rắn độc, đặc biệt là rắn hổ mang.

Trong đoạn video, con rắn bắt được một con dơi béo, đang định siết chết con mồi thì bầy kiến từ đâu bò tới. Dù có khả năng kháng độc nhưng con rắn vẫn không tránh được đau đớn do những vết cắn li ti của hàng trăm con kiến.

Cuối cùng con rắn không thể chịu đựng nổi, buộc phải từ bỏ miếng mồi ngon lại và tìm đường rút. Con dơi may mắn giữ được tính mạng nhờ bầy kiến.

Xem thêm >>> Video: Cận cảnh quá trình xây tổ của tò vò

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di