Giải trí

Video: Rắn hổ mang chúa truy sát, nuốt chửng đồng loại

Sau một màn truy đuổi kịch tính dưới mặt nước, con rắn hổ mang chúa dài gần 4m ngoạm đồng loại rồi lôi lên bờ nuốt chửng.

Cuộc rượt đuổi, truy sát của hai con rắn hổ mang chúa diễn ra tại một cái ao nước thuộc tỉnh Prachinburi, miền trung Thái Lan vào hôm 14/6. Màn truy sát của một con rắn hổ mang lớn hơn nhắm vào đồng loại của mình được một người dân địa phương theo dõi và ghi hình.

Sau khi ngoạm được con rắn bé hơn, rắn hổ mang chúa dài gần 4m lôi con mồi vừa săn được lên bãi cỏ và bắt đầu nuốt chửng. Khi đội cứu hộ đến nơi thì chỉ còn lại chiếc đuôi của con rắn nhỏ hơn thò ra khỏi miệng của kẻ đi săn.

Các nhân viên thuộc đội cứu hộ cho con rắn vào bao tải sau đó mang nó đi thả vào sâu trong rừng. Yuth, một chuyên gia bắt rắn cho biết rằng họ không thể làm gì hơn để giúp con rắn nhỏ hơn bởi đó là sự cân bằng sinh thái.

Rắn hổ mang chúa hay thường gọi là Rắn hổ mây (danh pháp hai phần: Ophiophagus hannah) là loài rắn thuộc họ Elapidae, phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là khoảng 7m. Khi con mồi chủ yếu khan hiếm, rắn hổ mang chúa sẽ ăn một vài loài nhỏ có xương sống như thằn lằn, gặm nhấm. Tuy nhiên, con mồi của rắn hổ mang chúa chủ yếu là những loài rắn khác, thậm chí loài rắn này còn ăn thịt đồng loại như đoạn video chúng ta vừa theo dõi.

Công Hiếu (Theo Viralpress)