Cộng đồng mạng

Video: Rắn hổ mang chúa siêu to khổng lồ bị tóm gọn trong ống cống

Sau một giờ vật lộn, các nhân viên cứu hộ đã kéo được con rắn hổ mang chúa siêu to khổng lồ ra khỏi đường cống ngầm gần khu nhà ở tại Krabi, Thái Lan.

Cách đây không lâu, tổ chức cứu hộ Krabi Pitakpracha Foundation cho biết đây là con rắn hổ mang chúa lớn thứ ba mà họ từng bắt được. Các nhân viên của tổ chức cứu hộ đuổi theo con rắn hổ mang chúa vào sâu trong đường cống ngầm tối tăm và chật hẹp. Họ chỉ mang theo một dụng cụ hỗ trợ là đèn pin chiếu sáng và dùng tay không để bắt lấy con rắn khổng lồ.

Con rắn vùng vẫy dưới nước, nhiều lần tìm cách thoát khỏi bàn tay của nhân viên tổ chức cứu hộ. Nhưng cuối cùng, nó đã chịu khuất phục.

Con rắn hổ mang chúa bị bắt tại đường cống ngầm gần khu nhà ở tại Thái Lan hôm 13/10 vừa qua.

Kritkamon Kanghae, một trong 7 thành viên của đội cứu hộ cho biết, con rắn hổ mang chúa dài hơn 4 mét và nặng khoảng 15kg. Sau khi đo kích thước, các nhân viên của tổ chức cứu hộ đã thả nó về môi trường tự nhiên.

 

Thái Lan tập trung vài loài rắn hổ mang là động vật bản xứ ở vùng Đông Nam Á. Sân bay quốc tế chính của nước này được xây dựng ở khu vực trước đây là "đầm lầy rắn hổ mang". Rắn đang trở thành động vật khiến cư dân Thái Lan đau đầu tìm cách đối phó. Nhà chức trách chưa sẵn sàng tiến hành các biện pháp xóa sổ rắn do muốn dùng chúng để kiểm soát số lượng chuột đe dọa mùa màng và kho thức ăn.

Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới. Chúng chủ yếu ăn thịt đồng loại và các loài rắn khác, đặc biệt là rắn chuột.

 

(Tổng hợp)