Giải trí

Video: Rắn hổ mang chúa bị tóm gọn sau cuộc kịch chiến với trăn

Con rắn hổ mang chúa cố tìm cách giết chết một con trăn bị mắc kẹt vào lưới ở bờ ao nhưng đã bị chủ nhà phát hiện và gọi đội cứu hộ.

Những người dân nghe thấy tiếng trăn và rắn quần nhau dưới nước ở Chonburi, phía đông Thái Lan vào ngày 5/6. Surapong Chomphupruek, nông dân địa phương đã gọi đội cứu hộ khẩn cấp tới tách hai con vật.

Các nhân viên cứu hộ tới nơi với dụng cụ bắt rắn chuyên dụng và kéo rắn hổ mang chúa đang áp đảo đối thủ ra. Con trăn dài 3m bị mắc vào lưới đánh cá gắn ở bờ ao trong khi hổ mang chúa ẩn mình ven mặt nước. Đội cứu hộ bắt cả hai con bò sát và thả chúng về vùng rừng cách xa khu dân cư.

Surapong cho biết ông đã rất sợ hãi khi thấy trăn và rắn kịch chiến ở khu vườn sau nhà. Theo Surapong, rắn hổ mang chúa tìm cách giết con trăn đang chật vật bò ra khỏi lưới.

Rắn hổ mang chúa hay thường gọi là Rắn hổ mây, là loài rắn thuộc họ Elapidae (họ Rắn hổ) phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới trải dài từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới, với chiều dài tối đa ghi nhận được trong tự nhiên là khoảng 7m.

Con mồi của rắn hổ mang chúa chủ yếu là những loài rắn khác, thậm chí loài rắn này còn ăn thịt đồng loại. Khi con mồi chủ yếu khan hiếm, rắn hổ mang chúa sẽ ăn một vài loài nhỏ có xương sống như thằn lằn, gặm nhấm.

Lượng nọc độc tiết ra trong một lần cắn của chúng có thể gây tử vong cho 20 người lớn hoặc giết chết một con voi trưởng thành trong vòng vài giờ.

Công Hiếu ( Theo Viralpress)