Mới- nóng

Video: Rắn độc bị nhện lưng đỏ bọc kín tơ làm thịt

Con rắn nâu phương đông nằm bất động dưới đòn tấn công của nhện lưng đỏ, nhện lưng đỏ từ trói con rắn bằng tơ và từ từ thưởng thức.

Một người phụ nữ ở Adelaide đã quay lại cảnh con rắn nâu phương đông mắc vào mạng lưới của nhện lưng đỏ hôm 28/2 vừa qua. Con rắn giãy giụa tìm cách thoát thân nhưng nhện lưng đỏ đã nhanh chóng bọc tơ quanh cơ thể con mồi.

Sau khi hoàn thành công đoạn một, nhện lưng đỏ bỏ đi. Nó biết rằng khi bị bọc bằng tơ, rắn nâu phương đông sẽ không thể há miệng. Sau một hồi, nhện lưng đỏ quay trở lại và cắn nhiều lần vào đầu khiến con mồi tê liệt và nằm bất động.

Nhện lưng đỏ nhẹ nhàng giết chết con mồi to lớn.

Mặc dù rắn nâu phương đông là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất thế giới, là loài gây ra nhiều ca tử vong ở Úc hơn bất kỳ loài rắn nào khác. Nhưng khi đối đầu nhện lưng đỏ, loài rắn này chưa bao giờ giành chiến thắng.

Nhện lưng đỏ thường ăn côn trùng, các loài nhện khác và thằn lằn nhỏ nhưng cũng săn động vật lớn hơn nhờ nọc độc mạnh. Chúng giết con mồi bằng cách bơm nọc độc chứa chất độc alpha-latrotoxin qua hai răng nanh, rồi dùng tơ trói nạn nhân để con mồi không thể cử động. Sau khi giữ chặt con mồi, nhện lưng đỏ sẽ cắn nhiều lần vào đầu, cơ thể và chân nó, cuối cùng kéo về nơi ẩn náu để ăn dần.

Công Hiếu (Tổng hợp)