Mới- nóng

Video: Rắn cườm chật vật nuốt kỳ đà không trôi

Con kỳ đà trở thành miếng mồi ngon của rắn cườm sau trận chiến, nhưng xem ra bữa trưa này khó nuốt đối với rắn cườm.

Cảnh tượng một con rắn cườm nuốt một con kỳ đà dưới gốc cây ở Bangkok, Thái Lan hôm 7/5 vừa qua được một người dân có tên Kong Theerapong ghi lại. Kích thước của con mồi khiến cho con rắn cườm gặp nhiều khó khăn trong việc nuốt nó vào bụng. Con rắn cườm mở rộng miệng hết mức có thể, từ từ nuốt con kỳ đà từng chút, từng chút một.

Kong Theerapong chia sẻ đoạn video kèm suy nghĩ: “Tôi không biết kỳ đà lại thua cuộc trước rắn cườm. Tôi đoán có lẽ nó đã bị cắn trước đó và không thể chống trả. Cuối cùng, kỳ đà trở thành bữa ăn cho con rắn”.

Kỳ đà (Varanus) thường có đầu, cổ và đuôi dài, 4 chân chắc khỏe. Chúng sinh sống ở châu Phi, Đông Á, Đông Nam Á, Australia và các đảo Tây Nam Thái Bình Dương. Đa số kỳ đà ăn thịt, thức ăn thường gồm trứng, các loài thú và bò sát nhỏ, cá, chim, côn trùng. Tuy nhiên, một số loài kỳ đà cũng ăn thực vật.

Rắn cườm (Chrysopelea ornata) sống trong rừng cây, vườn, đôi khi bò vào nhà dân. Chúng xuất hiện phổ biến ở Thái Lan, đặc biệt là những thành phố như Bangkok hay Pattaya. Nọc độc của chúng tương đối yếu và không nguy hiểm với con người. Rắn cườm thường ăn thằn lằn, dơi, động vật gặm nhấm nhỏ, trứng chim và côn trùng.

Công Hiếu (t/h)