Cộng đồng mạng

Video: Rắn chuột trả giá đắt khi đi lạc vào lãnh thổ của hổ mang chúa

Rắn hổ mang chúa vốn nổi danh là kẻ săn mồi man rợ chuyên ăn thịt các loài rắn khác và đồng loại.

Được biết đến là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất hành tinh, rắn hổ mang chúa là sự tổng hòa giữa kích cỡ, sức mạnh, tốc độ và thêm cả nọc độc chết chóc. Hổ mang chúa nổi danh là kẻ săn rắn nhờ tập tính man rợ chuyên ăn thịt đồng loại.

Kích thước cơ thể to lớn (có thể dài tới 7m), nọc độc nguy hiểm cùng bản tính hung hăng, hổ mang chúa là mối đe dọa hàng đầu của tất cả các loài rắn nhiệt đới .

Trong khu vực sinh sống của rắn hổ mang chúa có các loài rắn khác như sọc dưa, rắn san hô… nhưng con mồi tiềm năng nhất của hổ mang chúa lại chính là rắn chuột. Loài rắn lớn này có khả năng cảm nhận con mồi rất tốt.

Rắn chuột là một loài rắn nước không có độc, chúng sở hữu kích thước bé, bản tính hiền lành nhút nhát, ít khi gây gổ tấn công kẻ lạ. Loài rắn này chủ động đi săn con mồi (chuột, các loài chim nhỏ) chứ ít khi chờ con mồi. Việc này khá nguy hiểm bởi việc này khiến chúng dễ đi lạc vào địa phận của rắn hổ mang chúa.

Con rắn chuột không may trở thành con mồi của hổ mang chúa vì đi lạc.

Con rắn chuột sấu số vô tình đi lạc vào lãnh địa của con rắn hổ mang chúa. Con rắn nhỏ lúc này sợ hãi và cố gắng rút lui nhưng đã quá muộn. Hổ mang chúa tung đòn chớp nhoáng cắn vào thân con mồi. Con rắn chuột cố gắng phản khác cắn trả rắn hổ mang nhưng chẳng mấy tác dụng.

Chẳng mất nhiều thời gian để chất độc ngấm vào thân thể con rắn chuột. Chờ đến khi con mồi chết hẳn, rắn hổ mang chúa từ từ nuốt con mồi vào bụng.

(Tổng hợp)