Giải trí

Video: Rái cá biển hoảng sợ leo lên thuyền trốn "sát thủ" cá voi

Bị đàn cá voi truy đuổi không còn đường thoát thân, rái cá nhanh chóng trèo lên đuôi thuyền trong sự ngỡ ngàng của hướng dẫn viên.

Trong lúc đi thuyền khám phá vịnh Kachemak, Alaska, hôm 26/7, hướng dẫn viên John Dornellas phát hiện 3 con cá voi sát thủ và rái cá biển. Anh đã ghi lại được khoảnh khắc một con rái cá lớn bơi về phía đuôi thuyền và bất ngờ trèo lên. Anh thậm chí còn trấn an con vật khi trông thấy nó hoảng sợ và định nhảy trở lại xuống biển.

John cho biết, rái cá đợi đến khi cá voi đi khuất mới rời khỏi thuyền rồi bơi đi xa. Trước đó, đàn cá voi sát thủ bơi đến gần, John trông thấy miệng sinh vật to lớn kia đang ngậm thứ gì đó mà anh cho rằng có thể đó là con non của rái cá.

Đàn cá voi sát thủ gồm một con đực, một con cái và một con non. Có thể đôi cá voi trưởng thành đang dạy con non cách săn mồi, Dornellas nhận định.

Rái cá biển (Enhydra lutris) là động vật có vú ăn thịt sinh sống ở Thái Bình Dương, cụ thể là những vùng biển gần Bắc Mỹ và châu Á. Chúng dành phần lớn thời gian hoạt động dưới nước. Đôi khi chúng cũng lên bờ để ngủ hoặc nghỉ ngơi. Thức ăn của rái cá biển thường gồm động vật có vỏ, mực, bạch tuộc, cá và nhím biển.

Công Hiếu (t/h)