Cộng đồng mạng

Video: Quái vật 580 triệu năm săn "tàu vũ trụ" dưới đáy biển sâu

Con quái thú ăn thịt có đôi mắt của côn trùng lao vun vút dưới đáy biển sâu để săn con mồi có hình dáng giống tàu vũ trụ ngoài hành tinh.

Clip quái vật 580 triệu năm săn "tàu vũ trụ" dưới đáy biển sâu:

Khi các nhà khoa học Úc công bố việc tìm thấy hóa thạch đôi mắt giống như mắt côn trùng của loài động vật ăn thịt cổ đại dưới biển cách đây 580 triệu năm thì một đoạn clip phục dựng lại hình ảnh của chúng đang săn mồi đã gây sốt trên mạng xã hội.

Quái thú có chiều dài 3m cùng đôi mắt lồi cấu tạo như mắt của loài côn trùng hiện nay. Chúng được gọi bằng cái tên Anomalocaris.

Quái thú biển sâu có đôi mắt của loài côn trùng.

Loài Anomalocaris khi trưởng thành có chiều dài khoảng 3m, được mệnh danh là "cá mập trắng lớn" trong kỷ Cambri bởi khả năng săn mồi chớp nhoáng nhờ đôi mắt cực nhạy nhô ra ngoài thân của nó.

Loài vật này có đôi mắt với 16.000 thấu kính, thân vỏ giống loài giáp xác. Chúng có hai chiếc sừng dài tạo nên vẻ ngoài dữ tợn, ẩn chứa phía sau là bộ răng kim loại có khả năng phá vỡ được cả lớp mai rùa.

Sự bí ẩn của sinh vật này thách thức các nhà khoa học, giúp các nhà khoa học có thêm nhiều tư liệu quý về thế giới tự nhiên hàng trăm triệu năm trước kia.

Con mồi được so sánh giống với tàu vũ trụ kia chính là loài Cambroraster falcatus, chúng sống cách chúng ta 500 triệu năm. Đây là một sinh vật lạ lùng chuyên ăn thịt và vô cùng hung tợn.

Loài vật ăn thịt có vẻ ngoài giống với tàu vũ trụ Millennium Falcon trong bộ phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao.

Hầu hết Cambroraster falcatus to bằng bàn tay người lớn, nhưng cũng có con dài gần 30cm. Quái vật tuyệt chủng là là một động vật chân đốt nguyên thủy thuộc nhóm radiodont, họ hàng xa với các động vật thuộc lớp hình nhện, giáp xác và côn trùng hiện đại.

Một họ hàng gần cổ đại của quái vật này là Anomalocaris, một sinh vật khổng lồ, ăn thịt, trông giống tôm.

Tuy nhiên Cambroraster falcatus có phần bớt hung dữ hơn. Chúng thường dùng móng vuốt cào các lớp trầm tích dưới đáy biển để kiếm ăn, thường là các con cá nhỏ.

Đoàn Thanh (Tổng hợp)