Giải trí

Video: Phục kích săn voi, cá sấu nhận cái kết đắng

Cả đàn voi đều hoảng hốt trước sự tấn công bất ngờ của cá sấu.

Trong thế giới tự nhiên hoang dã, đôi khi việc uống nước cũng là một trong những mối hiểm họa khôn lường. Cá sấu chính là một trong những mối hiểm họa dưới mặt nước đối với các loài động vật khác.

Sát thủ đầm lầy hạ gục con mồi như linh dương, ngựa vằn… mỗi khi chúng tiếp cận nguồn nước là câu chuyện chẳng mấy xa lạ. Tuy nhiên, việc cá sấu phục kích săn một loài vật có kích thước khổng lồ như voi là một điều không thường thấy.

Một đoạn video được ghi hình tại Công viên Quốc gia Liwonde, Malawi cho thấy cảnh tượng một đàn voi đang uống nước thì bất ngờ bị cá sấu tấn công. Một con voi chưa trưởng thành bị sát thủ đầm lầy ngoạm trúng vòi.

Cả đàn voi đều hoảng hốt trước sự tấn công bất ngờ của cá sấu. Con voi bị cắn trúng vòi liên tục lắc sang trái, lắc sang phải hòng thoát thân.

Thế nhưng, voi là một loài có đời sống xã hội rất cao và rất đoàn kết. Ngay lập tức những con voi khác đến giúp đỡ con voi gặp nạn và dạy cho sát thủ đầm lầy một bài học. Rõ ràng, để có thể giết voi không phải là một điều đơn giản đối với những con cá sấu.

Công Hiếu (t/h)