Mới- nóng

Video: Phi công Mỹ thực hiện bài tập “ghế nóng” với “chim ăn thịt” F-22

Video cảnh các phi công của máy bay chiến đấu mang biệt danh “chim ăn thịt” F-22 thực hiện bài tập “ghế nóng” mới được quân đội Mỹ đăng tải.

Đoạn video được đăng tải trên trang Facebook của căn cứ không quân Tyndall, bang California, cho thấy các phi công thuộc phi đội máy bay chiến đấu 43 thực hiện các bài diễn tập “ghế nóng” với máy bay F-22.

“Ghế nóng” là thuật ngữ chỉ việc phi công sẽ bàn giao máy bay cho phi công khác để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tiếp theo ngay lập tức mà không hề đưa máy bay vào giai đoạn bảo dưỡng như thông thường.

Việc triển khai “ghế nóng” sẽ đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thực hiện và tăng số lượng nhiệm vụ được thực hiện trong ngày.

Phi công Mỹ tập bài tập “ghế nóng” trên “chim ăn thịt” F-22.

F-22 bắt đầu được phát triển vào những năm 1980. Sau nhiều năm hoạt động, F-22 vẫn được coi là một trong những máy bay tác chiến không đối không tốt nhất thế giới.

F-22 có thể được triển khai đa chức năng khi vừa là máy bay chiến đấu vừa là máy bay ném bom. Ngoài ra, khả năng tàng hình của F-22 cũng là một trong những đặc điểm mang lại sức mạnh cho máy bay này.

(Tổng hợp)