Cộng đồng mạng

Video: Pha vồ mồi tuyệt mỹ của báo hoa mai và cái kết đáng tiếc

Báo hoa mai trình diễn kỹ nghệ săn mồi tài tình với pha phi thân tóm gọn con chim mỏ sừng, tuy nhiên kẻ đi săn lại thiếu một chút may mắn.

Đoạn video được ghi lại tại công viên Quốc gia Kruger, Nam Phi bởi một nữ du khách người Mỹ Gabriella Kurz.

Con báo hoa mai phát hiện 2 con chim mỏ sừng đang tìm mồi trên bãi cỏ vắng liên tìm cách tiếp cận và tấn công. Khi đã đến khoảng cách hợp lý, cao báo bứt tốc lao ra truy đuổi con mồi. 2 con chim hoảng hốt tung cánh bay nhưng con báo đã kịp phi thân lên tóm gọn kẻ xấu số.

Sau một hồi vật lộn kịch liệt, con chim vùng vẫy ra khỏi sự khống chế của con báo, nhân thời cơ bay đi bảo toàn mạng sống. Con báo tuy thực hiện được một pha vồ mồi hoàn hảo nhưng thiếu một chút may mắn để có thể lấp đầy chiếc bụng đói.

Báo hoa có thể săn được các con mồi to lớn nếu như có cơ hội, nhưng chúng không hề bỏ qua những động vật nhỏ. Chính sự thích nghi đa dạng về thực đơn này giúp báo hoa mai trở thành loài thú ăn thịt phân bố rộng rãi nhất trong họ nhà mèo.

Xem thêm >>>>> Video: Vật lộn với con trăn dài 3m trên cột điện cao thế

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di