Cộng đồng mạng

Video: Pha đào tẩu ngoạn mục của linh dương Impala, cả báo săn lẫn linh cẩu mắc "cú lừa"

Rơi vào thế hiểm khi bị cả báo săn lẫn linh cẩu tấn công, con linh dương tinh ranh nằm bất động giả chết, chờ đến lúc kẻ ăn thịt sơ hở để vùng dậy và bỏ chạy thoát thân.

Sinh sống tại thảo nguyên châu Phi rộng lớn, linh dương impala là một trong những con mồi tiềm năng của các loài thú ăn thịt, từ sư tử, cá sấu đến báo hay linh cẩu,...Trong khi các loài săn mồi vừa chiếm lợi thế về sức mạnh vừa sở hữu những phương pháp đi săn vô cùng lợi hại thì loài thú ăn cỏ chỉ duy nhất một bản năng tự vệ là bỏ chạy càng nhanh càng tốt.

Tuy nhiên vẫn có một số cá thể linh dương impala thông minh biết suy nghĩ và quan sát để tìm cách sống sót trong các tình huống nguy hiểm. 

Khi bị báo săn bắt kịp, con linh dương không quật cường phản kháng mà nằm yên để tránh chịu thương tổn nặng nề. Báo săn có tập tính soi xét con mồi trước khi ăn và sẽ không ra đòn nếu không cần thiết, điều này tạo không ít lợi thế cho linh dương.

May mắn hơn nữa, khi con báo săn chưa kịp đánh chén thì con linh cẩu từ đâu lao tới cướp mồi. Dù được báo săn nhượng bộ, con linh cẩu vẫn không yên tâm, quyết đuổi kẻ thù đi xa rồi mới bắt đầu ăn thịt “chiến lợi phẩm”.

Lúc báo săn và linh cẩu xích mích là thời cơ để con linh dương chạy thoát. Nó vùng dậy, tung vó bỏ chạy thật nhanh, bỏ lại 2 kẻ săn mồi ngơ ngác nhìn theo.

Xem thêm >>> Video: Rùa snapping cứng cáp, hung hăng vẫn trở thành con mồi của loài "báo nước"

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di