Giải trí

Video: Ong bắp cày khổng lồ đại chiến, cướp tổ đàn ong 1.500 con và cái kết

Để có thể mang thức ăn về cho ong chúa và ong non, những con ong bắp cày khổng lồ phải trả một cái giá vô cùng đắt đỏ.

Ong bắp cày vàng nhật bản nhỏ hơn ong bắp cày khổng lồ nhưng số thành viên trong tổ lên tới 1.500 con. Chúng đông gấp 5 lần những kẻ to xác. Tuy nhiên, ong bắp cày khổng lồ vẫn quyết định tấn công. Chúng không còn lựa chọn nào ngoài tấn công đối thủ đáng gờm.

Ong bắp cày khổng lồ bị áp đảo về số lượng và mỗi con lại tấn công đơn lẻ. Đó không phải là một chiến thuật tôt. Ong bắp cày vàng liên tục tiêu diện những kẻ xâm lược bằng cú chích tử thần ở gáy, đó là kẽ hở duy nhất trong bộ giáp của chúng.

Ong bắp cày khổng lồ thua trong trận chiến ngày hôm nay, nhưng đây là cuộc chiến tiêu hao. Sáng hôm sau, ong bắp cày khổng lồ bắt đầu một đợt tấn công mới. Lần này, chúng chiếm được quyền kiểm soát vỏ ngoài của chiếc tổ.

Một lỗ thủng xuất hiện trong hàng rào phòng thủ của ong bắp cày vàng. Chúng bắt đầu tự xé rách tổ trong sự hoảng loạn. Cuối cùng, lựa chọn duy nhất đó là bỏ chạy.

Ong bắp cày khổng lồ phải trả giá đắt để chiến thắng, nhưng phần thưởng mà ong chúa nhận được rất nhiều. Chiến lợi phẩm thu về được sẽ đủ nuôi dưỡng những con nhỏ và ong chúa qua giai đoạn biến đổi hình thái.

Công Hiếu (t/h)