Giải trí

Video: Ong bắp cày chúa gặp trận đại hồng thủy trong hành trình xây dựng đế chế riêng

Gặp phải đại nạn trong hành trình thiết lập đế chế riêng, ong bắp cày chúa khổng lồ không thể cứu lấy đàn con của mình.

Vào tháng đầu tiên của mùa xuân, ong bắp cày chúa dừng các hoạt động bình thường và bắt đầu xây tổ mới. Nó bay liên tục với tốc độ lên tới 50km/h. Nếu có thể đuổi kịp, bạn sẽ thấy ong chúa trông rất uy quyền.

Là kẻ khổng lồ trong những con ong bắp cày, cơ thể nó chứa đầy nọc độc chết chóc (Ong bắp cày khổng lồ có thể giết chết 70 người Nhật Bản mỗi năm). Đôi mắt lớn và phức tạp giúp ong chúa định hướng chính xác. Bộ hàm đáng sợ với đầy các cơ được sử dụng trong những trận chiến đẫm máu.

Đôi cánh mảnh mai chịu đựng sức nặng của cơ thể khổng lồ, ong bắp cày chúa bay hàng km mỗi ngày để chuẩn bị sinh ra đội quân mới. Nhiều lớp chitin tạo nên một bộ giáp không thể xuyên thủng bảo vệ số trứng quý giá trong bụng. Đã đến lúc ong bắp cày chúa thiết lập đế chế của riêng mình.

Nó chọn xây tổ ven bờ sông. Dưới lòng đất, một chiếc tổ mới mong manh được che chắn khỏi gió và ánh nắng. Sau khi điều kiện sơ khai đã hoàn tất, ong bắp cày chúa đẻ quả trứng đầu tiên.

Giống như mọi ong mẹ, nó sẽ luôn tận tâm với đàn con. Ong non cần có một khởi đầu thuận lợi, trừ khi may mắn không đứng về phía chúng. Bão khiến lũ lụt xuất hiện trên sông, ong chúa buộc phải chạy trốn nhưng không thể mang theo các ấu trùng.

Đây là một tổn thất nặng nề trong hành trình thiết lập đế chế riêng, nhưng đây không phải là những quả trứng quý giá cuối cùng của ong bắp cày chúa. Nó sẽ tiếp tục xây dựng đế chế của mình ở một nơi khác.

Công Hiếu (t/h)