Cộng đồng mạng

Video: Ốc sên bị biến thành quái vật xác sống với đôi mắt xanh nhấp nháy

Một loại ký sinh trùng có khả năng kiểm soát những tế bào thần kinh vận động của ốc sên và biến những nạn nhân thành "zombie".

Một con ốc sên kỳ lạ với đôi mắt đang nhấp nháy màu xanh và cam. Đừng hoài nghi những gì bạn đang nhìn thấy vì tất cả đều là sự thật. Thực chất con ốc sên này đã bị một loài ký sinh trùng tấn công.

Loài ký sinh trùng này là Leucochloridium paradoxum (giun dẹp khoang xanh). Chúng xâm nhập vào hệ tiêu hóa của ông sên ngay từ giai đoạn ấu trùng và tiếp tục phát triển trong cơ thể ốc sên.

Leucochloridium paradoxum thường có dải màu xanh lá cây, là một loài giun dẹp ký sinh, chúng thường được tìm thấy trong những con ốc sên thuộc chi Succinea sống ở châu Âu và Bắc Mỹ và có hình dạng như những con sâu bướm hoặc ròi khi trưởng thành.

Khi trưởng thành, chúng dần di chuyển về phía đầu và mắt của những con ốc sên vật chủ và kiểm soát những tế bào thần kinh. Chúng khiến cho vật chủ trông nổi bật, dễ bị phát hiện bằng cách liên tục di chuyển, ngoe nguẩy trong đó.

Loài ký sinh trùng liên tục di truyển, ngoe nguẩy để gây chú ý trong cơ thể ốc sên.

Những cá thể ốc sên bị nhiễm loại ký sinh trùng này có thể di chuyển nhanh gấp ba lần bình thường, và liên tục bò lên cao hoặc những vị trí thoáng đãng để thu hút chim săn mồi.

Từ đó, loài giun này tiếp tục cư ngụ trong dạ dày của những con chim vô tình ăn phải những con ốc sên nhiễm bệnh và đẻ trứng trong đó.

Trứng giun sau đó được đưa ra ngoài theo đường chất thải của chim và nở thành ấu trùng. Ấu trùng lại tìm cách xâm nhập vào hệ tiêu hóa của ốc sên để tiếp tục vòng đời.

(Tổng hợp)