Giải trí

Video: Nữ cứu hộ thu phục trăn hoang dã trốn trên mái nhà

Một nữ nhân viên cứu hộ dũng cảm đã bắt được một con trăn đang trốn trong mái nhà của một gia đình bằng cách để con bò sát chết người quấn quanh cánh tay cô.

Ratha Tapianthong được gọi đến ngôi nhà gỗ hai tầng ở Lopburi, miền trung Thái Lan vào ngày 13 tháng 6. Chủ nhà đã vô cùng hốt hoảng khi phát hiện ra sự có mặt của con trăn trong mái nhà của họ.

Tuy nhiên, nữ tình nguyện viên dũng cảm đã leo lên một chiếc thang và nhẹ nhàng dỗ con bò sát xuống và cho phép nó quấn quanh người mình để nó có thể được gỡ bỏ an toàn. Con trăn sau đó đã được đưa ra khỏi ngôi nhà và được thả trở lại nơi hoang dã cách xa mọi ngôi nhà.

Ratha nói: “Con trăn có lẽ đã bị hấp dẫn bởi một chuồng gà trong vườn nhà. Chúng rất giỏi leo trèo nên đã leo lên và ẩn mình trên mái nhà. Sẽ rất nguy hiểm khi cho phép một con trăn hoang dã quấn quanh bạn, vì bản năng tự nhiên của chúng là làm nghẹt con mồi. Tuy nhiên, tôi đang giữ chặt miệng con trăn để nó không thể cắn tôi”.

Trăn gấm, Trăn vua hay Trăn mắt lưới châu Á (tên khoa học Python reticulatus) là một loại trăn lớn, thuộc họ Trăn sống ở vùng Đông Nam Á. Trăn gấm có đầu dài, nhỏ, màu vàng nhạt hay nâu, có một vệt xám đen mảnh chạy dọc chính giữa từ mõm tới gáy nối liền với vết trên lưng. Một vệt đen khác từ sau mắt chạy xiên xuống góc mép. Trên thân và đuôi có các đường xám đen nối với nhau tạo thành dạng mắt dưới nổi trên nền màu vàng nâu. Bụng vàng nhạt đôi khi đốm sáng nhạt. Chiều dài cơ thể có thể lên đến 6,95m.

Công Hiếu (t/h)