Giải trí

Video: Nhìn kền kền lớn nhất châu Phi rỉa xác thối, sư tử cũng phải dè chừng

Loài kền kền lớn nhất châu Phi lappet-faced có kích thước lớn, hung dữ với chiếc mỏ xác nhọn và cặp chân mạnh mẽ khiến sư tử cũng phải e dè.

Bầy kền kền khoanh tròn quanh xác của một con voi trong ánh sáng dịu nhẹ của buổi chiều tối. Trong lúc chúng rỉa xác con voi, sư tử đực cũng có mặt ở đây. Nhưng với cái bụng no nê cùng với số lượng bầy kền kền áp đảo, sư tử bèn ngồi xem và chờ đợi. Dù lúc này đói thì nó cũng không thể làm gì hơn vì bầy kền kền quá đông và hung giữ.

50 con kền kền hung giữ chen lấn vào một vị trí mà chúng đục được, những con chim táo bạo nhất sẽ nhận được thức ăn đầu tiên. Kền kền lappet-faced là loài kền kền lớn nhất châu Phi. Với cái mỏ sắc nhọn và mạnh mẽ, chúng dễ dàng xé xác con mồi.

Sự hung hăng của lappet-faced khiến loài kền kền lưng trắng (nhỏ hơn) không dám lại gần nhưng không cản được những con lappet-faced khác. Những cuộc đối đầu trên xác voi xảy ra dày đặc và nhanh chóng. Lưng trắng đấu với lưng trắng; lappet-faced đấu với lappet-faced.

Loài kền kền có thể mang tiếng xấu, nhưng chúng mang một nhiệm vụ ý nghĩa là loại bỏ xác thối giúp môi trường sạch sẽ, không còn mầm bệnh.

Công Hiếu (t/h)