Giải trí

Video: Nhiều lần suýt chết, ngựa vằn quyết giành giật mạng sống khỏi hàm cá sấu đói

Con ngựa vằn đơn độc bị hai con cá sấu tấn công khi nó đang bơi qua sông Mara, nó đã quyết liệt giành giật mạng sống và thoát khỏi tử thần trong gang tấc.

Một du khách có tên Nicolas Urlacher đã ghi lại cuộc chạm trán giữa ngựa vằn và cá sấu trên sông Mara trong khu bảo tồn Masai Mara ở phía nam Kenya hôm 22/7. Đàn ngựa vằn kéo nhau qua sông theo từng nhóm để bảo vệ nhau, tạo ra âm thanh ồn ào khi lao qua mặt nước.

Chớp thời cơ, cá sấu ngoạm chân trước bên phải của một con ngựa vằn và tìm cách kéo nó xuống nước. Mặc dù bị lôi xuống vài lần, suýt chìm xuống nước, ngựa vằn không ngừng giãy giụa tìm cách hất cá sấu ra.

Khi 2 con vật giằng co gần bờ, 1 con cá sấu thứ hai bơi tới tấn công ngựa vằn khiến cơ hội sống sót của nó trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, ngựa vằn vẫn kịp né đòn và thoát chết. Giằng co hồi lâu, ngựa vằn phi nước đại lên bờ tẩu thoát, bỏ lại hai kẻ săn mồi phía sau.

Cá sấu sông Nile là loài cá sấu lớn nhất châu Phi và lớn thứ hai trên thế giới sau cá sấu nước mặn. Con trưởng thành có thể dài tới 5m và nặng đến 700kg. Loài cá sấu này có tổng cộng 68 chiếc răng nhọn hoắt. Răng của chúng có thể mọc lại bất cứ lúc nào nếu bị gãy.

Cá sấu sông Nile có thể săn con mồi nặng bằng một nửa trọng lượng cơ thể mỗi lần. Khi cuộc đại di cư của những loài động vật ăn cỏ diễn ra, cá sấu sông Nile thường chờ sẵn dưới nước để kiếm bữa ăn dễ dàng.

Công Hiếu (t/h)