Mới- nóng

Video: Nhà thờ khổng lồ gần 140 năm chưa xây xong

Gần 140 năm trôi qua kể từ thời điểm khởi công nhưng nhà thờ Sagrada Familia vẫn chưa hoàn thành.

Tọa lạc tại thành phố Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha, Sagrada Familia là một nhà thờ Công giáo có quy mô lớn. Nó được kiến trúc sư nổi tiếng xứ Catalan, ông Antoni Gaudi thiết kế.

Chính thức khởi công xây dựng vào năm 1882, đến nay đã gần 140 năm trôi qua nhưng công trình vẫn chưa hoàn thành. Việc xây dựng luôn bị gián đoạn bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó phải kể đến sự ra đi đột ngột của Antoni Gaudi vào năm 1926. Trong suốt 43 năm cuối đời, ông đã dành toàn bộ thời gian để thiết kế, chỉ đạo công trình nhà thờ Sagrada Familia cho tới khi qua đời ở tuổi 73.

Nhà thờ Sagrada Familia ở Barcelona.

Sau nhiều năm gián đoạn, công trình vẫn được tiếp tục xây dựng, dưa trên bản vẽ chi tiết tỷ mỉ của cố kiến trúc sư Antoni Gaudi.

Đến khi hoàn thành, Sagrada Familia dự kiến cao 170m, dài 90m, rộng 60m gồm 18 tòa tháp và 3 mặt tiền cùng nhiều nhà thiện nguyện với sức chứa lên tới 9000 người.

Năm 1984, công trình được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Trước đó, năm 2007, nhà thờ Sagrada Familia được xếp vào danh sách 12 bảo vật của Tây Ban Nha.

(Tổng hợp)