Dân sinh

Video: Người thân xúc động gặp lại 5 ngư dân sống sót trở về

Giây phút gặp lại người thân, 5 ngư dân được cứu sống sau 12 ngày lênh đênh trên biển và người nhà đã không kìm được những giọt nước mắt sau bao ngày ngóng tin.

Ngày 24/7, tại Vùng 4 Hải quân, tỉnh Khánh Hòa các lực lượng chức năng đã tiến hành bàn giao cho gia đình và địa phương 5 ngư dân may mắn sống sót trong vụ tàu BTh 97478-TS bị chìm hôm 10/7.

Trong đó, 4 thuyền viên trú tại Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận gồm Bùi Văn Toàn (thuyền trưởng, sinh năm 1972), Nguyễn Văn Mỹ (sinh năm 1964), Lê Văn Dũng (sinh năm 1986), Nguyễn Thành La (sinh năm 1982) và thuyền viên Bùi Văn Vinh (sinh năm 1980) trú tỉnh Cà Mau.

Như vậy, đến nay đã có 9/15 ngư dân gặp nạn được cứu sống, đưa về đất liền, 6 ngư dân còn lại đã chết trên biển do kiệt sức.

Giây phút gặp lại người thân khi lên bờ, các ngư dân và người nhà đã không kìm được những giọt nước mắt sau bao ngày xa cách. Dù có lúc tưởng chừng như tuyệt vọng nhưng các ngư dân đã cố gắng bám trụ đến cùng đến khi được tàu hàng nước ngoài cứu vớt vào ngày 22/7.

Hiện nay, sức khỏe của 5 ngư dân cơ bản đã ổn định và trong sáng 24/7, Vùng 4 Hải quân đã bố trí tổ quân y kiểm tra sức khỏe cho người dân ngay sau khi tàu cập cảng. Sau khi bàn giao, Vùng 4 Hải quân phối hợp với địa phương để đưa 5 ngư dân về gia đình an toàn.

Clip: Người thân xúc động gặp lại 5 ngư dân sống sót trở về từ chiếc tàu đắm

Clip: Thuyền trưởng Bùi Văn Toàn kể về việc tàu gặp nạn và quá trình sinh tồn trên biển

Châu Tường