Giải trí

Video: Ngư dân cứu rùa biển quý hiếm nặng 100kg

Nhờ vào nỗ lực của các nhà bảo tồn qua nhiều năm, ngư dân từng bắt và ăn thịt rùa ở Senegal ngày nay trở thành những người cứu hộ trên biển.

Đoạn video ghi lại cảnh bốn ngư dân Senegal đang giải cứu một con rùa nguy cấp nặng 100kg vô tình mắc lưới đánh cá. Cũng trong đoạn video này, một ngư dân từng săn bắt rùa biển đã chia sẻ rằng trước đây, họ từng đánh bắt rùa, nhưng bây giờ, nếu đánh bắt được chúng, họ sẽ thả trở lại biển.

Nhận thức của ngư dân đã được nâng cao. Họ hiểu rằng ăn thịt rùa là không tốt vì chúng góp phần bảo tồn các loài sinh vật biển khác, đặc biệt là tôm và bạch tuộc, chúng có rất nhiều ở những nơi rùa được tìm thấy.

Ông Abdou Karim Sall, chủ tịch Khu bảo tồn biển Joal-Fadiouth nói rằng: “Chúng tôi đã cố gắng nâng cao nhận thức của người dân địa phương bằng cách tổ chức các buổi gặp mặt tuyên truyền, phối hợp với các công ty du lịch và gặp gỡ trực tiếp những người bán rùa để nói với họ về tầm quan trọng của rùa đối với hệ sinh thái biển.

Chúng tôi đã vận động được nhiều ngư dân, từ đối tượng săn trộm và ăn thịt rùa lớn nhất trở thành những người bảo vệ rùa quan trọng nhất”.

Công Hiếu (t/h)