Mới- nóng

Video: Ngôi chùa dát trăm tấn vàng, hàng ngàn viên kim cương, hồng ngọc

Chùa Shwedagon (Myanmar) được coi là kiệt tác kiến trúc tôn giáo với ngọn tháp và thân dát vàng, trên đỉnh đính hàng nghìn viên kim cương và hồng ngọc tráng lệ.

Nếu có ý định đến Myanmar du lịch, sẽ thật thiếu sót và không trọn vẹn nếu như bạn chưa được ghé thăm chùa Shwedagon. Thậm chí đối với ngay cả những người dân bản địa, chuyến viếng thăm ngôi chùa 2.500 năm tuổi này cũng là một niềm mơ ước trong cuộc đời.

Đây là một ngôi chùa phật giáo được cho là linh thiêng nhất tại Myanmar. Ngôi chùa được bao phủ bởi gần trăm tấn vàng. Đỉnh tháp được nạm 4.531 viên kim cương. Đỉnh của bảo tháp được đính một viên kim cương lớn nhất (72 cara). Xung quanh bảo tháp là 2.317 viên bích ngọc, hồng ngọc.

Trên đỉnh bảo tháp của chùa chùa Shwedagon đính 4.531 viên kim cương và 2.317 viên bích ngọc, hồng ngọc.

Hiện tại, chùa Shwedagon đang lưu giữ những báu vật thiêng liêng với các tín đồ Phật giáo, trong đó có cả 8 sợi tóc của Phật Thích Ca. Tại chùa Shwedagon, chỉ các nhà sư và nam giới mới được phép tới phần sân hiên ở đế tháp chính. Việc giới hạn phụ nữ tại các địa điểm tôn giáo cũng là nguyên tắc khá phổ biến ở Myanmar.

(Tổng hợp)